top of page
Search
  • Writer's pictureOnline Vay tiền

Vay tiền nhanh bằng giấy phép kinh doanh

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề Vay tiền nhanh bằng giấy phép kinh doanh? Điều kiện, thủ tục và một số lưu ý khi vay ngân hàng bằng giấy phép kinh doanh ?

Giấy phép kinh doanh có vay ngân hàng được không?

Giấy phép kinh doanh được coi như là giấy tờ dùng để căn cứ xác thực năng lực pháp lý cho một doanh nghiệp, một công ty. Hiện nay có khá nhiều đơn vị hỗ trợ cho vay tiền bằng giấy phép kinh doanh.

Vay tiền bằng GPKD là hình thức vay vốn đáp ứng nhu cầu cần nguồn vốn của các Công ty, doanh nghiệp.Thường khi vay theo GPKD chỉ hỗ trợ cho công việc, hoạt động kinh doanh như mua máy móc, trang thiết bị, nhập hàng hóa….tuy nhiên bạn cũng có thể vay theo mục hình thức này cho mục đich cá nhân. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng trên thị trường đều hỗ trợ cho vay tiền theo GPKD, trong đó có những ngân hàng TMCP lớn như: BIDV, VPBank, Vietcombank, Agribank…ngoài ra còn có các công ty tài chính, cá nhân cho vay uy tín hỗ trợ cho vay theo hình thức này

Các hình thức vay vốn theo giấy phép kinh doanh


Khi bạn thực hiện vay vốn theo nhu cầu bằng GPKD, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức vay vốn sau đây:

Vay vốn tín chấp

Đây là hình thức vay tiền mặt trả góp này bạn chỉ cần có GPKD, không cần tài sản thế chấp, khoản vay sẽ được đơn vị cho vay xem xét dựa trên mức độ uy tín cũng như khả năng trả nợ. Nếu bạn vay tại Ngân hàng có thể sẽ cần cung cấp giấy tờ chứng minh thu nhập của công ty, doanh nghiệp đứng ra vay.

Vay vốn thế chấp

Vay vốn doanh nghiệp thế chấp người đi vay sẽ được phê duyệt khoản vay có hạn mức lớn, lãi suất thấp. Nhưng bù lại, khách hàng buộc phải có tài sản giá trị để thấp chấp như bất động sản, ô tô, máy móc trang thiết bị, nhà đất…

Hạn mức vay theo giấy phép kinh doanh

Hạn mức vay theo GPKD thì tùy thuộc vào hồ sơ vay vốn của người đi vay. Hạn mức vay theo giấy phép kinh doanh sẽ có hạn mức vay tương đối cao. Nếu vay theo hình thức tín chấp thì hạn mức vay sẽ dao động từ 30 đến 500 triệu đồng, đối với trường hợp vay theo hình thức thế chấp thì khoản vay lên tới hàng tỷ đồng.

Lãi suất vay bằng giấy đăng ký kinh doanh

Khi vay vốn theo GPKD thường sẽ nhận được mức lãi suất ưu đãi và trả lãi theo dư nợ giảm dần hoặc trả góp đều hàng tháng. Và mức lãi suất tham khảo từ các ngân hàng trên thị trường áp dụng cho các khoản vay bằng giấy phép kinh doanh dao động từ 7% – 10%/năm, cũng có ngân hàng từ 11,5% – 12%/năm.

Điều kiện vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

Để đăng ký vay vốn bằng giấy phép kinh doanh người đi vay cũng cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:

* Người đi vay mang quốc tịch Việt Nam.

* Độ tuổi từ 21 đến 55 tuổi đối với nữ hoặc 21 đến 60 tuổi đối với nam.

* Đang sinh sống tại các tỉnh thành trong cả nước.

* Cần có giấy phép kinh doanh đứng tên người vay, nếu dùng giấy phép kinh doanh của người khác phải có sự đồng thuận tự nguyện.

Đối tượng cho vay tiền gpkd

* Ngành nghề hỗ trợ cho vay bao gồm: Tạp hóa, cửa hàng bán lẻ, quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, hiệu thuộc, công ty, doanh nghiệp…

* Có tài sản thế chấp nếu khách hàng muốn vay hạn mức lớn.

* Công ty thực hiện dự án vay còn hoạt động tốt, có doanh thu ổn định và có tiềm năng phát triển.

* Cần vay vốn đầu tư mua máy móc, trang thiết bị, đầu tư dự án, mở rộng sản xuất kinh doanh…

* Ngoài ra, các ngân hàng vay sẽ có những điều kiện cụ thể.

Thủ tục, hồ sơ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Ngay sau khi đáp ứng được những điều kiện trên, bạn nên chuẩn bị sẵn hồ sơ vay vốn để quá trình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

* Đơn đề nghị vay vốn kiêm hợp đồng vay vốn theo mẫu của đơn vị cho vay.

* Bản sao CMND hoặc CCCD trong thời gian gần nhất không quá 6 tháng.

* Bản sao sổ hộ khẩu đủ 16 trang, mang theo bản chính để đối chiếu.

* Giấy phép kinh doanh của cá nhân.

* Phương án, kế hoạch về mục đích sử dụng vốn vay/ phương án kinh doanh. (nếu vay ngân hàng)

* Ảnh thẻ cỡ 3×4.

* Giấy tờ về tài sản đảm bảo ( nếu có).

* Sao kê mức thuế đóng cho cơ quan nhà nước trong 3 tháng gần nhất để chứng minh khả năng tài chính.(nếu lựa chọn vay ngân hàng)

Nên vay theo giấy phép kinh doanh ở ngân hàng hay tư nhân

Vay tiền theo giấy phép kinh doanh là hình thức vay tiền ngân hàng đang được khá nhiều người ưa chuộng. Bởi các gói vay dạng này thường có hạn mức vay cao, thời gian vay dài hạn nên sẽ phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ chỉ cho bạn vay vốn khi có mục đích rõ ràng, đặc biệt phục vụ cho việc kinh doanh. Ngoài ra quý khách hàng cũng cần nắm rõ điều kiện, thủ tục vay, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về vấn đề vay tiền bằng giấy phép kinh doanh cũng như Điều kiện, thủ tục và một số lưu ý khi vay ngân hàng bằng giấy phép kinh doanh ? Nếu quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc về vấn đề trên thì có thể liên hệ dịch vụ tư vấn để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Chúc bạn thành công !


11 views0 comments
Post: Blog2 Post
bottom of page